[Tư vấn] Phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng sớm sinh quý tử

[Tư vấn] Phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng sớm sinh quý tử

Con cái là lộc trời cho, tuy nhiên, hiện nay tình trạng hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ đang ngày càng gia tăng. Gây biết bao phiền toái trong đời sống hạnh phúc vợ chồng. Ngoài lí do sức khỏe, các bác sĩ còn chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Mà phong thủy phòng ngủ là một trong số đó. Bài viết hôm nay, Nội Thất 9X sẽ cùng bạn đọc “gỡ rối tơ lòng” bằng cách chia sẻ những bí kíp về phong thủy phòng ngủ, giúp vợ chồng sớm sinh quý tử. Hãy cùng tìm hiểu!

Phong thủy giường ngủ vợ chồng


Kích thước giường ngủ theo phong thủy

Như dép cũng còn có size, có số. Vì thế những đồ gỗ nội thất trong gia đình càng phải cần được thi công theo kích thước chuẩn Lỗ Ban. Những kích thước này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, kết cấu bền vững của chúng. Mà còn đem lại ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, xua đuổi vận hạn đến với gia đình bạn.

Với giường ngủ, chúng tôi phân chia kích thước giường ngủ vợ chồng chuẩn phong thủy thành 4 loại cơ bản sau đây:

Ảnh các loại kích thước giường ngủ tiêu chuẩn
Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

 

STT Loại giường Kích thước chuẩn phong thủy
1 Super King (2.0mx2.2m)

– Lọt lòng đệm 2mx2m2

– Tương ứng phủ bì: 2,08mx2,3m

– Giường có kích thước siêu lớn, hai người năm thoải mái, phù hợp với những căn hộ biệt thự hoặc chung cư có diện tích phòng ngủ trên 30m2

2 King size (1,8mx2m)

– Lọt lòng đệm: 1,8mx2m

– Tương ứng phủ bì: 1,88mx2,1m

– Giường khá rộng cho hai người nằm, tuy nhiên kích thước lớn, choáng nhiều diện tích, không phù hợp với phòng ngủ nhỏ

3 Queen size (1,6mx2m)

– Lọt lòng nệm: 1,6 x 2m;

– Tương ứng phủ bì: 1,68 x 2,1 m.

– Với kích thước size này nếu để 2 người nằm thì bạn sẽ cảm thấy có chút chật trội, nên suy nghĩ kỹ trước khi mua

4 Giường tiêu chuẩn 1,2m

– Lọt lòng nệm: 1,4 x 2 m hoặc 1 x 2 m;

– Tương ứng phủ bì: 1,48 x 2,1 m hoặc 1,08 x 2,1 m.

– Giường ngủ chỉ nên nằm 1 người

Các thông số khác của giường ngủ:

– Cạnh giường cao 0,3m (chưa bao gồm chiều cao của đệm và phần chân giường)

– Chiều cao tổng thể của giường (bao gồm cạnh, đệm và chân giường) là 0,45m. Để đảm bảo bạn ngồi không bị chõng chân.

– Vách đầu giường có kích thước thông thủy là 0,7 tới 1,2m. Một số giường phong cách cổ điển thì vách đầu giường có thể cao tới 1,5m

Theo phong thủy người Việt, giường thấp và sát mặt đất sẽ mang âm khí nặng. Khiến việc thụ thai của người phụ nữ không suôn sẻ. Tuy nhiên giường cao quá cũng gây một số bất lợi khi sử dụng và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian chung.

Kê giường ngủ theo phong thủy

Giường ngủ chiếm vị trí quan trọng nhất trong phòng ngủ. Nó quyết định trực tiếp đến sức khỏe và những giây phút thăng hoa của tình yêu vợ chồng. Vì thế, bạn nên chú ý một số quy tắc đặt giường ngủ theo phong thủy dưới đây để không gian riêng của mình thêm phần trọn vẹn:

– Phần vách đầu giường phải kê sát vào tường, tượng trưng cho điểm tựa vững chắc. Giúp vợ chồng yên tâm hơn, ngủ ngon hơn.

– Tránh kê giường ngủ chiếu thẳng cửa ra vào (cửa phòng ngủ) hoặc cửa nhà WC. Bởi đó là nơi ra vào của những luồng uế khí, hàn khí, tà khí. Dễ gây mất ngủ và tâm trạng bất an.

– Không nên đặt bàn thờ trong phòng ngủ.

– Không dùng giường kim loại hoặc vách đầu giường kim loại (tượng trưng cho hàn khí và dễ hút điện trường từ mặt đất).

Kê giường ngủ theo phong thủy
Phần vách đầu giường phải kê sát vào tường, tượng trưng cho điểm tựa vững chắc, giúp vợ chồng yên tâm hơn, ngủ ngon hơn

– Đặt đầu giường hướng bắc, chân giường hướng Nam theo từ trường trái đất để giấc ngủ sâu và ngon hơn.

– Không để đèn trang trí hoặc gương chiếu thẳng vào giường ngủ. (Bao gồm gương ở tủ quần áo, gương bàn phấn hay cửa sổ). Cũng hạn chế treo giương ở đầu giường, dễ tạo cảm giác mệt mỏi, căng thẳng cho người nằm.

– Kê giường ngủ phong thủy theo hướng Bát Trạch nhưng phải phù hợp với mệnh trạch của người chồng. Cụ thể như sau:

– Nếu chồng mệnh trạch là Đông Tứ Mệnh thì kê giường như sau:

  • Mệnh Ly: đặt giường ở giữa phòng, đầu tựa tường và hướng Nam
  • Mệnh Khảm: đặt giường ở giữa phòng, đầu tựa tường và hướng Bắc
  • Mệnh Chấn: đầu giường hướng Bắc, giường kê lệch phía Đông căn phòng
  • Mệnh Tốn: đầu giường hướng Nam, giường kê lệch phía Đông Nam căn phòng

– Nếu chồng mệnh Tây Tứ Mệnh thì kê giường như sau:

  • Mệnh Cấn: đầu giường hướng Bắc, kê giường sát tường và lệch phía Đông nam căn phòng
  • Mệnh Khôn: đầu giường hướng Nam, kê giường sát tường và lệch phía Tây Nam phòng ngủ
  • Mệnh Đoài: đầu giường hướng Bắc, đặt giường sát tường và lệch phía Tây phòng
  • Mệnh Càn: đầu giường hướng Bắc, kê giường sát tường và lệch phía Tây bắc của phòng

– Không kê giường ngủ dưới cửa sổ, xà ngang, điều hòa hay đèn chùm trang trí. Vì dễ gây nên cảm giác mất ngủ, bất an và áp lực đè nặng.

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy


Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ

 

Trang trí phòng ngủ cho người mệnh thổ
Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ

Hướng đặt phòng ngủ dành cho người mệnh Thổ: Nam, Tây Nam, Đông Bắc giúp tăng tài lộc và vượng khí cho gia đình. Và tránh được những hướng xung khắc với tuổi của gia chủ.

Về màu sắc trang trí phòng ngủ, gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn những gam màu tương sinh với Thổ như: đỏ, hồng, vàng đất, nâu đất. Một số gam màu thuộc hành Thủy như xanh nước biển, xanh da trời, đen vv… cũng có thể xuất hiện trong phòng ngủ của người mệnh Thổ. Bởi theo phong thủy Thổ có thể khắc chế thủy. Trang trí phòng ngủ phong thủy bằng những gam màu này không chỉ giúp gia chủ đảm bảo sức khỏe, đời sống vợ chồng êm ấm. Mà còn phát triển tốt về đường tài lộc.

Về vật liệu sử dụng trong phòng ngủ, người mệnh Mộc nên hạn chế tối đa những đồ nội thất thuộc hành Mộc (tức là là từ gỗ). Điều này không có nghĩa là bạn phải thay toàn bộ đồ gỗ bằng chất liệu khác. Thay vào đó, hãy biết đan xen các dòng chất liệu khác có tính thẩm mỹ và độ bền không kém như nhựa picomart, inox không han, vải, nỉ, mút xốp vv… Về sàn gỗ, bạn cũng có thể thay thế bằng gạch bông kết hợp thảm trải sàn để tạo cảm giác ấm áp hơn cho phòng ngủ vợ chồng.

Phong thủy phòng ngủ mệnh mộc

phòng ngủ cho người mệnh mộc
Phong thủy phòng ngủ mệnh mộc

Trong ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc. Do đó gia chủ mệnh Mộc có thể chọn hướng phòng ngủ theo hướng tương sinh, tức là hướng của hành Thủy – phương Bắc. Ngoài ra, hướng Nam và Đông Nam (theo mệnh của Mộc) cũng là những hướng tốt giúp cho tình cảm vợ chồng son sắt. Việc sinh hoạt diễn ra thuận lợi và dễ thăng hoa.

Về màu sắc, dựa vào mối quan hệ tương sinh thủy – mộc, bạn nên lựa chọn các tone màu thuộc hành thủy. Như đen, xanh dương, xanh da trời vv… Hoặc các màu thuộc hành thổ như màu gỗ, đỏ, tím, hồng vv… cho phòng ngủ vợ chồng. Tốt nhất nên chọn màu xanh làm chủ đạo để tạo không khí năng động, trong trẻo và may mắn.

Đối với các vật trang trí phòng ngủ, bạn có thể sử dụng chất liệu từ đá (thuộc hành Thủy) có màu xám, xanh sẫm, đen hoặc xanh nước biển. Đồ trang trí bằng gỗ như vách ngăn gỗ, sàn gỗ, đồ mỹ nghệ thủ công vv… Cũng mang đến nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc.

Hạn chế chọn đồ kim loại, có nhiều góc nhọn dễ gây bất hòa. Ảnh hưởng tới sức khỏe và tính an toàn trong phòng ngủ.

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh hỏa

phong-ngu-menh-hoa
Phòng ngủ cho người mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa tính tình nóng nảy, luôn quyết đoán và thích sự rõ ràng trong công việc và cuộc sống. Trang trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa cũng đòi hỏi sự cẩn thận, chăm chút trong từng chi tiết.

Hướng giường cho người mệnh Hỏa bao gồm: Đông Nam, Nam, Đông. Đây là hướng tương sinh của Mộc và Hỏa (Mộc sinh Hỏa) nên rất tốt cho việc sinh hoạt vợ chồng.

Lựa chọn màu sắc cho người mệnh hỏa cũng khá khó. Vì những màu tương sinh đều thuộc gam màu nóng như đỏ, hồng, tím vv… Do đó, bạn có thể sử dụng những gam màu pastel của những màu này hoặc dùng màu mệnh Mộc.

Ngoài ra, có thể kết hợp màu trắng, ánh kim (Kim) làm màu chủ đạo phòng ngủ. Vì Hỏa có thể lấn át được Kim, đồng thời phá vỡ được tính nặng nề của phòng ngủ toàn gam màu nóng.

Phong thủy phòng ngủ mệnh kim

Nếu chồng mệnh Kim, bạn có thể kê giường theo hướng tương sinh tức là hướng Tây hoặc Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Bạn có thể thao khảo hướng tốt xấu để kê đầu giường dựa vào Bát Trạch.

Màu sắc đại diện cho Kim là màu trắng, xám, ánh kim vv… Những tone màu này vừa hợp mệnh, vừa dễ kết hợp với nội thất phòng ngủ. Ngoài ra, sự kết hợp tone màu thuộc hành Thổ và Kim với nhau cũng sẽ đem đến những điểm nhấn thú vị. Giúp phòng ngủ vợ chồng thêm ấn tượng, thăng hoa.

Đồ trang trí cho phong thủy phòng ngủ mệnh Kim nên ưu tiên các đồ dùng có vật liệu từ gốm, sứ, thủy tin, đá, kim loại vv… Tuy nhiên, hạn chế đồ kim loại vì tính hàn của nó dễ khiến vợ chồng xích mích, không tốt cho việc sinh hoạt.

phong-ngu-menh-kim
Phong thủy phòng ngủ mệnh kim

Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Thủy phụ thuộc vào hướng sinh của Kim (Kim sinh Thủy). Do đó, bạn nên quay hướng giường theo hướng Tây, Bắc hoặc Tây Bắc

Nên tránh các hướng của mệnh Thổ là Nam, Tây Nam, Đông Bắc vì nó cực khắc với gia chủ.

Về màu sắc, để thuận tiện cho việc sinh hoạt vợ chồng mệnh Thủy, bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng các gam màu của Thủy như đen, xanh da trời, xanh lá cây. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế màu xanh vì xanh quá nhiều sẽ át đi Mộc khí, gây hao hụt hòa khí, may mắn và tài lộc.

Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ vợ chồng cho người mệnh Thủy. Hãy sử dụng những đồ vật có dạng hình tròn, vuông, chữ nhật có màu đen, ánh kim hoặc xanh để tăng vượng khí.

Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy
Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ theo phong thủy


Cây phong thủy trong phòng ngủ

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt những chậu cây xanh nho nhỏ rất tốt cho phong thủy phòng ngủ. Nó không chỉ tốt cho việc lưu thông dưỡng khí mà còn hút âm khí, tăng dương khí, thuận lợi cho việc thụ thai của người vợ trong quá trình sinh hoạt.

Một số loại cây xanh mà bạn có thể trang trí trong phòng ngủ là:

Cây ngũ gia bì phong thủy

Cây Ngũ Gia Bì phòng ngủ chứa tinh chất thuộc nhóm pyrethroid. Chất này được nhiều hãng hóa chất nghiên cứu và chiết xuất ra các sản phẩm diệt muỗi và côn trùng. Tác dụng nổi bật nhất của cây ngũ gia bì là xua đuổi muỗi. Bạn chỉ cần đặt một chậu cây ngũ gia bì trong căn phòng là bạn không phải lo bị muỗi đốt nữa.

Cây lô hội

Cây lô hội ngoài tác dụng chế biến món ăn, làm đẹp, chúng còn có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp oxi vào ban đêm. Đặt một chậu cây lô hội trong phòng ngủ sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn cũng như tăng vượng khí trong phòng.

Cây dây nhện

Cây dây nhện
Cây dây nhện

Người ta ví cây dây nhện như một chiếc máy lọc không khí cực tốt cho nhà ở. Bởi tính năng lọc đến 90% formaldehyde (phụ gia thường có trong các sản phẩm gỗ công nghiệp như sàn gỗ, nội thất vv…) Bên cạnh đó, cây dây nhện còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá, giúp phòng ngủ luôn trong lành, sạch sẽ.

Cây lưỡi hổ

Cũng giống như nha đam và ngũ gia bì, cây lưỡi hổ được đánh giá là một trong những loại cây phong thủy trong phòng ngủ tốt nhất đem lại vận may cho gia đình. Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí tốt, hấp thụ hơn 107 độc tố trong không khí, trong đó có nitrogen, formaldehyde, oxide vv… Cây lưỡi hổ với nhìn dáng như cây đao sắc nhọn còn giúp xua đuổi tà ma, tránh những điều xui xẻo.

Tranh treo phòng ngủ theo phong thuỷ

Những loại tranh treo tường phong thủy phòng ngủ phổ biến được các cặp vợ chồng truyền tai nhau sẽ đem đến vận may trong đường sinh nở như:

Tranh hoa mẫu đơn
Tranh hoa mẫu đơn treo phòng ngủ vợ chồng

– Tranh hoa mẫu đơn treo phòng ngủ vợ chồng

– Tranh đôi chim công, hoặc song phụng hoa mẫu đơn cũng mang ý nghĩa thuận về đường con cái

– Tranh lan nở phú quý, các bức tranh hoa mộc lan

– Tranh chùm nho, chùm lựu mang ý nghĩa của sự sum vầy, đề huề, ấm cúng

– Tranh gia đình thiên nga, hoặc các bức tranh em bé

Trong quá trình treo tranh, bạn không nên treo ở phía đầu giường. Nhất là những tấm có kích thước lớn, khối lượng nặng. Thay vào đó, hãy treo ở các vị trí mà khi mở cửa phòng vào, bạn sẽ nhìn thấy chúng ngay đầu tiên. Ngoài ra, không nên treo quá 3 bức tranh để tránh gây cảm giác rối mắt, lộn xộn trong phòng ngủ vợ chồng.

 

Lời kết


Ngoài những chia sẻ bên trên, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và tần suất quan hệ của hai vợ chồng. Nên tăng cường ăn hoa quả, cân bằng chất xơ và ăn nhiều đạm. Điều này sẽ rất tốt cho quá trình sinh “quý tử” của hai vợ chồng.

Bên cạnh đó, việc nam nữ cũng cần tiết chế đều đặc. Cần bổ sinh vitamin E, C và sữa đậu nành cho người chồng. Người vợ cần có tâm lí thoải mái để chất lượng cuộc yêu được tốt nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây từ Nội Thất 9X, các bạn đã biết cách thiết kế phòng ngủ của mình thế nào để sớm đạt được mong ước. Chúc vợ chồng bạn thành công!

NỘI THẤT 9X

Sáng Tạo Không Gian Hoàn Mỹ


Trụ sở: 1/401 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Xưởng nội thất: Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 090.480.9558 – 0936.288.565

Văn phòng: (+84) 2438 33 48 96
Email: info@noithat9x.vn