Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ ấn tượng, tối ưu diện tích

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ ấn tượng, tối ưu diện tích

Chung cư 2 phòng ngủ đang là xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, để thiết kế làm sao cho ấn tượng, tối ưu không phải chuyện đơn giản. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ ấn tượng, tối ưu diện tích.

Tham khảo: Những sai lầm khi lựa chọn đồ nội thất cho chung cư

Các bước thiết kế chung cư 2 phòng ngủ ấn tượng

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Lên ý tưởng cho thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Dù là phòng ngủ hay bất cứ một phòng chức năng nào khác; thì việc lên ý tưởng thiết kế nội thất cũng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, có một sự khác biệt nho nhỏ đó là phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Chính vì thế không nhất thiết phải có sự đồng nhất trong cách thiết kế nội thất.

Mỗi thành viên sử dụng phòng ngủ của mình có thể lên ý tưởng dựa trên sở thích cũng như tính cách của bản thân. Từ đó, mà tạo ra một không gian riêng ấn tượng và bắt mắt.

Sau khi lên ý tưởng, bạn có thể làm việc với những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ để đưa ra được phương án cuối cùng. Họ là những người có chuyên môn và đã có kinh nghiệm, chắc chắn sẽ cho ra đời được một bản thiết kế nội thất ưng ý. Đảm bảo được mong muốn cá nhân mà vẫn giúp căn chung cư có được sự thống nhất trong thiết kế và kiến trúc.

Tham khảo:

Hạch toán cho từng hạng mục

Sau khi đã có được một bản thiết kế nội thất chung cư hoàn chỉnh. Việc tiếp theo bạn không nên bỏ qua chính là tiến hành lên chi phí mình cần phải bỏ ra. Nếu bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ từ các công ty thiết kế chuyên nghiệp. Nên yêu cầu báo giá trước để xem xét mình có thể đảm bảo chi trả được hay không. Tránh trường hợp đội giá lên quá cao gây nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Ngoài không gian có 2 phòng ngủ thì các căn hộ chung cư này đều có các phòng chức năng như nhau. Do vậy, làm sao để mang đến sự hài hòa và kết nối giữa các phòng. Nhưng vẫn phải đảm bảo sự riêng biệt là điều không dễ dàng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thông thường, những căn hộ chung cư có 2 phòng ngủ thường sẽ hướng đến đối tượng là một gia đình nhỏ. 1 phòng ngủ cho người lớn và 1 phòng ngủ cho trẻ em. Tùy vào đối tượng sử dụng từng phòng mà việc thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ sẽ có sự khác biệt. Nó được thể hiện rõ nét nhất qua kiểu dáng đồ nội thất, màu sắc, kích thước…

Chẳng hạn, với phòng của người lớn thì bạn nên sử dụng những đồ nội thất sang trọng. Thiết kế đơn giản để tạo sự tinh tế và thanh lịch. Còn với phòng trẻ em thì nên chọn các đồ nội thất có nhiều kiểu dáng thú vị, màu sắc đa dạng, tươi tắn như: xanh dương, xanh lá, hồng, cam… để kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Tham khảo: 

Thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư 2 phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư 2 phòng ngủ

Bộ bàn ghế, tivi, tủ kệ trang trí… là những đồ vật không thể thiếu. Tùy thuộc vào diện tích phòng, cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn và sắp xếp một cách thích hợp nhất. Bản chất của các căn hộ chung cư thường không có diện tích lớn. Do vậy bạn nên chọn những đồ nội thất đơn giản. Không nên bố trí đồ nội thất quá dày, sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và cảm giác căn phòng thêm chật chội.

Tham khảo:

Thiết kế nội thất phòng bếp

Phòng bếp trong các căn hộ chung cư hiện nay thường được thiết kế theo dạng mở để tạo sự kết nối với phòng khách và phòng ăn. Bạn có thể ngăn cách bằng việc sử dụng vách ngăn, thay đổi nền nhà, đặt cây cảnh… Một lưu ý nhỏ là bạn nên quan tâm đến tủ bếp. Đây sẽ là nơi để được mọi vật dụng trong căn bếp, giúp căn bếp của bạn được gọn gàng hơn.

Tham khảo:

Hi vọng với những tips nhỏ trên đây, bạn có thể lựa chọn được phong cách thiết kế cũng như nội thất phù hợp cho chung cư của gia đình mình. Tham khảo thêm những bài viết bổ ích về thiết kế nội thất tại Nội thất 9X.

NỘI THẤT 9X

Sáng Tạo Không Gian Hoàn Mỹ


Văn Phòng: 1/401 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Xưởng Nội Thất: Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 090.480.9558
info@noithat9x.vn