Tips giữ đồ nội thất luôn mới chỉ bằng những việc siêu dễ dàng

Tips giữ đồ nội thất luôn mới chỉ bằng những việc siêu dễ dàng

Ai cũng mong muốn giữ đồ của mình luôn mới, đặc biệt là nội thất trong nhà. Song, không phải ai cũng biết cách giữ đồ nội thất của mình luôn mới. Và bạn hoàn toàn có thể bảo vệ nội thất của mình bằng  tổng hợp 12 tips giữ đồ nội thất luôn mới dưới đây!  

Di chuyển đồ đạc cẩn thận

Một trong các tips giữ đồ nội thất luôn mới đó là, không bao giờ kéo hoặc đẩy. Việc này không chỉ có thể làm hỏng đồ đạc của bạn; mà còn có thể làm xước sàn nhà. Khi di chuyển những đồ đạc nặng như ghế sofa; hãy nhờ người giúp đỡ để nâng và di chuyển nó đến vị trí bạn mong muốn. Điều đó góp phần giúp đồ nội thất của bạn luôn mới.

tips-giu-do-noi-that-luon-moi (2)

Siết chặt ốc vít, giữ cho đồ đạc của bạn bền lâu hơn

Đồ nội thất có thể trở nên lỏng lẻo khi bạn sử dụng thường xuyên. Vì vậy hãy kiểm tra và siết chặt các ốc vít theo định kỳ. Nếu ghế bị lung lay, hãy mang nó đi bảo dưỡng hoặc sửa chữa nếu bạn có thể. Điều này sẽ giúp đồ nội thất của bạn được bền lâu hơn.

Xem thêm: 7 lợi ích khi sống ở căn hộ chung cư bạn cần biết

Đánh bóng bề mặt nội thất

Tips giữ đồ nội thất luôn mới đó là đánh bóng bề mặt nội thất. Tuy nhiên, bạn nên tránh các chất đánh bóng có chứa amoniac; vì chất này có thể gây ăn mòn. Bạn nên sử dụng chất đánh bóng có độ mài mòn nhẹ.

Và khi đánh bóng bề mặt hoặc đồ nội thất bằng đồng thau; hãy bảo vệ phần còn lại của lớp hoàn thiện bằng băng dính. Hoặc tháo phần cứng trước khi đánh bóng. Điều này sẽ làm cho bề mặt nội thất của bạn có tuổi thọ cao hơn.

Tips giữ đồ nội thất luôn mới: Luôn vệ sinh sạch sẽ

Thường xuyên quét bụi, hút bụi và lau chùi đồ đạc để giữ nội thất luôn mới. Những hạt bụi li ti có thể tích tụ và khiến đồ đạc của bạn trông cũ kỹ và phai màu. Hãy đảm bảo bạn xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt. Điều đó sẽ giúp giữ đồ đạc của bạn luôn trong tình trạng mới.

tips-giu-do-noi-that-luon-moi (4)

Chỉ sử dụng chất tẩy rửa thích hợp

Tránh mọi chất tẩy rửa “đa năng” khi lau chùi để đồ đạc của bạn được bền lâu hơn. Tùy vào từng sản phẩm, mỗi chất lượng nội thất sẽ phù hợp với từng loại chất tẩy rửa khác nhau. Đối với gỗ, bạn có thể sử dụng vải và chất đánh bóng gỗ. Với nội thất bằng da sẽ có những yêu cầu nhất định trong quá trình làm sạch. Bạn nên tìm hiểu kỹ để không làm hỏng đồ nội thất trong nhà.

Xem thêm: Nội thất thông minh là gì? Ứng dụng của nội thất thông minh trong đời sống

Đặt ra các quy tắc sinh hoạt trong gia đình

Đồ nội thất chỉ có thể giữ được lâu và mới khi bạn biết cách giữ gìn. Chính vì vậy bạn nên đặt ra các quy tắc sinh hoạt trong gia đình. Ví dụ: Không cho trẻ em nhảy lên đồ nội thất, ném đệm, hay xê dịch các vật dụng trong căn nhà; không được chạy trong nhà, không được đạp lên tường, hay không được ăn ở phòng ngủ… Với tips giữ đồ nội thất luôn mới này, bạn có thể hạn chế tối đa vết bẩn, hay việc hỏng, rách đồ nội thất.

Tips giữ đồ nội thất luôn mới: Tránh ánh nắng trực tiếp

Đồ nội thất khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời có thể dễ bị hỏng. Do đó, bạn nên sắp xếp đồ đạc ở những nơi tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nếu ngôi nhà của bạn bị mặt trời chiếu sáng trực tiếp, bạn có thể thiết kế cửa sổ hoặc đặt thêm một chiếc rèm che. Bạn cũng có thể giữ đồ đã của mình lâu và mới hơn bằng cách bọc vải.

tips-giu-do-noi-that-luon-moi (1)

Sử dụng các tấm thảm, khăn trải

Để giúp ngăn ngừa vết bẩn, hãy xem xét và đầu tư cho ngôi nhà của mình những tấm thảm hoặc khăn trải. Vì chúng có thể ngăn ngừa các vết bẩn dính trực tiếp lên đồ nội thất của bạn. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra, bạn hoàn toàn có thể mang các tấm thảm, khăn trải này đi giặt. Điều đó cũng góp phần làm cho đồ nội thất của bạn sạch và bền hơn.

Tips giữ đồ nội thất luôn mới: Sơn lại nội thất

Nếu đồ nội thất của bạn vẫn còn trong tình trạng tốt nhưng trông hơi xỉn màu; thay vì bỏ đi bạn nên sơn hoặc sửa sang lại. Việc làm này có thể mang đến cho đồ nội thất cũ của bạn một diện mạo hoàn toàn mới.

Kiểm tra vết xước

Các vết xước trên đồ nội thất sẽ ngày càng bị sâu hơn nếu bạn không xử lý. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra các vết xước trên đồ nội thất của mình; sau đó tìm cách xử lý và lấp đầy các vết xước. Với tips giữ đồ nội thất luôn mới này, bạn sẽ giữ cho bộ nội thất của mình có tuổi thọ cao hơn.

Tránh để nội thất tiếp xúc với nước

Đây là một trong những típ giữ đồ nội thất luôn mới rất quan trọng. Nếu bạn để đồ uống trên hoặc gần đồ đạc của mình; hãy đảm bảo rằng ly nước của bạn có lót đế và nước không bị rớt xuống nội thất. Vì nước là một trong những tác nhân lớn khiến đồ đạc của bạn bị ẩm mốc, mọt… Điều đó làm nội thất của bạn dễ hàng hỏng và bong tróc.

tips-giu-do-noi-that-luon-moi (3)

Tips giữ đồ nội thất luôn mới: Hạn chế sử dụng đồ nội thất giá rẻ

Mặc dù đồ nội thất rẻ tiền có thể là một biện pháp tiết kiệm chi phí hấp dẫn. Tuy nhiên, tiền bạc và thời gian bạn bỏ ra để bảo trì, sửa chữa và làm sạch nó sẽ tăng lên theo thời gian. Nếu bạn biết mình sẽ sử dụng một món đồ nội thất trong thời gian dài, hãy cân nhắc những món đồ có chất lượng tốt. Điều đó sẽ giúp bạn giữ được nội thất của mình lâu và mới hơn.

Trên đây là 12 tips giữ đồ nội thất luôn mới. Hy vong bạn đã biết cách bảo quản đồ nội thất của mình lâu hơn, mới hơn và sạch hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc có nhu cầu tư vấn thiết kế về phong cách nội thất, mời bạn liên hệ:

–         Hotline: 090.480.9558

–         hoặc truy cập Nội Thất 9X để được hỗ trợ.