THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM, KIẾN TẠO KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY CHUYÊN NGHIỆP

THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM, KIẾN TẠO KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY CHUYÊN NGHIỆP

    Showroom là bộ mặt của mỗi doanh nghiệp, thể hiện bản sắc doanh nghiệp. Là nơi tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Chính bởi vậy, những doanh nghiệp thông minh sẽ rất chú trọng trong việc đầu tư xây dựng thiết kế showroom ấn tượng. Làm thế nào để thiết kế showroom chuyên nghiệp, đậm chất doanh nghiệp, thu hút khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí?

    Tại sao phải đầu tư thiết kế nội thất showroom?

    Thiết kế showroom ấn tượng

    • Công cụ quảng cáo thương hiệu hiệu quả

    Showroom, cửa hàng chính là phương tiện quảng bá hình ảnh thương hiệu tuyệt vời nhất. Mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Bạn càng đầu tư tỉ mỉ cho việc thiết kế nội thất showroom thì hiệu quả nhận diện và quảng bá thương hiệu sẽ càng cao.

    Dựa theo mặt hàng kinh doanh, phong cách và chủ đề bạn lựa chọn. Các nhà thiết kế sẽ khéo léo dung hòa chúng để tạo nên những không gian trưng bày đẹp, chất lượng và mang dấu ấn riêng. 

    • Sản phẩm được trưng bày dễ nhìn và có tính thẩm mỹ cao

    Sản phẩm được trưng bày trong một không gian đẹp, trên những chiếc kệ bố trí khoa học. Giúp chúng trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Cho nên, việc đầu tư thiết kế nội thất là bước đi quan trọng trong việc kích thích sự mua hàng của người tiêu dùng, tăng doanh thu hiệu quả.

    Tuy nhiên, tùy theo đặc tính sản phẩm kinh doanh. Mà chúng ta sẽ có những cách riêng để thiết kế nội thất và bố trí không gian phù hợp. Nhưng tôn chỉ duy nhất chính là làm nổi bật sản phẩm. 

    • Tạo ấn tượng và thu hút được khách hàng

    Dù kinh doanh cửa hàng, shop hay showroom giới thiệu sản phẩm, việc thu hút và giữ chân khách hàng được xem là mục tiêu cao nhất khi đầu tư thiết kế nội thất.

    Muốn thiết kế một showroom đẹp, có cá tính riêng phải đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và không gian. Màu sắc, ánh sáng, nội thất, đồ trang trí,… phải phù hợp với chính diện tích mà cửa hàng. Để dung hòa một cách hoàn hảo những yếu tố ấy. Chỉ những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp mới hoàn thành tốt nhất. 

    Thiết kế nội thất gắn liền với thương hiệu. Truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng. Nhấn mạnh thương hiệu sản phẩm vào trong tâm trí họ.

    • Tối ưu chi phí cho cửa hàng

    Xây dựng showroom kiểu cóp nhặt từng phần sẽ làm chúng ta khó kiểm soát chi phí và cũng không thể đảm bảo tính thẩm mỹ cao theo đúng yêu cầu. Cho nên, bạn cần đầu tư cho thiết kế để có những ideas (ý tưởng) thiết kế tổng thể thực bài bản, vừa đẹp vừa tối ưu chi phí hiệu quả.

    Những mẫu thiết kế nội thất showroom đẹp, ấn tượng nhất

    • Thiết kế showroom phong cách sang trọng Luxury

    Thiết kế showroom ấn tượng phong cách sang trọng

    Hiện nay mọi sự thay đổi đều hướng tới vẻ đẹp sang trọng, cao cấp. Do đó, sự lên ngôi của xu hướng thiết kế showroom sang trọng trong năm tới cũng là điều dễ hiểu. Những trải nghiệm cao cấp, hiện đại mà lối thiết kế này đem tới sẽ làm xiêu lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

    Để bắt đầu thiết kế không gian trưng bày sang trọng. Bạn hãy chú trọng tới những sản phẩm trưng bày, kệ đựng và cả những vật dụng trang trí nhỏ. Gam màu phù hợp với xu hướng này bao gồm: đen, xám, trắng và các màu trung tính. 

    • Xu hướng thiết kế showroom theo phong cách Retro

    Retro là một phong cách thiết kế bắt nguồn từ Bắc Âu với điểm nổi bật là nét hoài cổ dịu dàng kết hợp với sự hiện đại thời thượng. Lối thiết kế này sử dụng những đồ nội thất như bàn, ghế, kệ, tủ với kiểu dáng thanh thoát, cách tân. Nhưng vẫn giữ nguyên nét chính của lối thiết kế cổ điển và biến hóa các chi tiết trang trí trở nên đơn giản, mềm mại hơn.

    Một showroom thiết kế theo phong cách này sẽ sử dụng nhiều màu trầm và đậm nét cổ điển. Màu sắc chủ yếu sẽ là gam màu pastel kết hợp với trắng. Hoặc sự kết hợp của những gam màu đối lập nhau. Nhằm tạo sự ngẫu hứng cho không gian showroom. Hoặc bạn có thể kết hợp tông màu trang nhã với nhau (màu be, nâu đậm, màu xanh lục, màu mận và đen).
     
    Ngoài ra, các bức tranh decor hay sử dụng thêm trường phái hội họa ấn tượng, hình học, trừu tượng và hình học sẽ là những vật dụng trang trí thích hợp cho showroom của bạn khi thiết kế theo phong cách Retro.

    • Xu hướng thiết kế showroom mở

    Thiết kế mở bấy lâu nay vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng. Chúng thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ những bước chân đầu tiên vào showroom. Bạn có thể áp dụng xu hướng thiết kế mở trong những showroom ô tô, thời trang hay công nghệ đều rất hoàn hảo. Sự hài hòa, thoải mái trong thiết kế sẽ đem tới cho bạn không gian showroom ấn tượng.

    • Thiết kế showroom kiểu Boutique

    Boutique là một trong những mô hình thiết kế showroom được ưa chuộng nhất hiện nay. Kiểu thiết kế này phù hợp với các cửa hàng cần trưng bày nhiều sản phẩm. Đặc biệt là các mặt hàng về thời trang như: quần áo, váy, đầm,… hay các tiệm áo cưới.

    Thiết kế của hàng theo kiểu Bautique này có cách trưng bày theo chủ đề rất khoa học. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần. Đồng thời, mang đến sự thích thú cho khách hàng khi họ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm. 

    Với kiểu thiết kế showroom cửa hàng này, bạn phải đảm bảo việc bố trí các kệ và lối đi cân đối. Tầm nhìn của khách hàng không bị hạn chế. Lối đi loại thông thoáng, mặt tiền đẹp, thu hút,…

    • Kiểu thiết kế showroom kẻ ô

    Thiết kế showroom phong cách kẻ ô

    Thiết kế showroom kẻ ô là kiểu thiết kế cửa hàng lưu thông nội thất theo hình khối. Trong cửa hàng, hệ thống kệ trưng bày, quầy hàng được bố trí song song nhằm tối ưu không gian bán hàng. Mang lại sự thoải mái cho người mua. 

    Các bạn có thể thấy rõ mô hình này trong các mẫu thiết kế cửa hàng kính mắt, showroom mỹ phẩm hay các shop giày, túi xách,…

    Lưu ý khi thiết kế showroom kiểu kẻ ô

    Theo các chuyên gia thiết kế, showroom kẻ ô rất chú trọng đến:

    • Tính thẩm mỹ của tủ trưng bày phải đảm bảo sự thu hút, nổi bật và có cả tính khoa học, sang trọng. 
    • Lối đi giữa các tủ trưng bày phải thông thoáng, thuận tiện, khoảng cách tối thiểu nên để là 120cm.
    • Thiết kế showroom theo kiểu tự do

    Kiểu thiết kế có tính linh hoạt cao này rất được các chủ đầu tư yêu thích. Lối đi lại rộng rãi, không gian thông thoáng giúp khách hàng có thể tự do khám phá, nghiên cứu và so sánh giá cả.

    Điều này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, sự tôn trọng cao nhất. Từ đó để lại dấu ấn đẹp trong lòng họ.

    Bởi tiêu chí “tự do”, nên phong cách này khá “dễ tính” trong việc thiết kế và bài trí nội thất. Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa cũng đều có thể lựa chọn kiểu thiết kế này. Ví dụ như: thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát hay điện thoại, máy tính, thiết bị bếp,… hay thiết kế showroom nội thất đẹp, độc đáo.

    Các loại kệ mở được ưu tiên sử dụng để dễ trưng bày, dễ lấy. Khuyến khích khách hàng lựa chọn và mua hàng. 

    Tuy tự do thiết kế và bài trí, nhưng showroom vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn nhất định như: tính khoa học, cân đối, sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng,… Tùy theo mỗi loại hình kinh doanh, đặc trưng sản phẩm mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn, đưa ra giải pháp tối ưu. Phù hợp xu thế và tạo được dấu ấn thương hiệu.

    Những lưu ý để thiết kế showroom đẹp, đạt chuẩn

    Thiết kế showroom phong và những tiêu chí

    • Chú trọng thiết kế mặt tiền của showroom

    Showroom làm nhiệm vụ là nơi trưng bày giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Bạn thử nghĩ nếu khách hàng không bước vào shop của bạn thì bạn sẽ quảng bá với ai đây?

    Bởi vậy, thiết kế mặt tiền showroom hết sức quan trọng. Đây là nơi đầu tiên khách hàng nhìn thấy, thu hút sự chú ý của họ, hấp dẫn họ quyết định vào tham quan.

    Trong kinh doanh, giờ là thời đại của quan điểm “tốt gỗ” phải tốt cả “nước sơn”. Qua mặt tiền showroom, khách hàng có thể đưa ra những đánh giá đầu tiên về mẫu mã sản phẩm, quy mô của doanh nghiệp. Dù chưa biết chất lượng ra sao.

    Trong một dãy phố cùng bán một mặt hàng. Nếu showroom của bạn trang trí mặt tiền, lối vào bắt mắt, trưng bày tinh tế sẽ hấp dẫn khách chọn đây là nơi đầu tiên họ muốn xem. Và cơ hội bán hàng cao nhất cũng chính là tại nơi đầu tiên mà khách hàng lựa chọn đi vào. Hãy đánh bại các đối thủ của bạn bằng một mặt tiền showroom thật độc đáo, chuyên nghiệp và hấp dẫn.

    • Ý tưởng thiết kế showroom tiếp cận đúng đối tượng và phù hợp xu hướng

    Một trong những lưu ý khi thiết kế showroom là doanh nghiệp luôn phải xác định đối tượng khách hàng của mình. Ý tưởng thiết kế showroom cũng phải bám sát đối tượng đã xác định để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.

    Mỗi tập khách hàng có trình độ văn hóa, điều kiện kinh tế và sở thích khác nhau. Vì thế chúng ta cần phải phân tích thật rõ thói quen mua sắm của tập khách hàng này. Để tìm được ý tưởng và giải pháp thiết kế phù hợp.

    Hơn nữa, cùng với sự phát triển của xã hội, nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời kéo theo sự thay đổi của một số người. Trong đó có tập khách hàng của doanh nghiệp.

    Vì thế, thiết kế cần có sự tính toán kỹ càng phù hợp đối tượng khách hàng, Bắt kịp với xu hướng mới, có bố cục rõ ràng, tiện lợi kết hợp với các yếu tố marketing, phong thủy, logic,… sẽ thành công trong việc thu hút. Mang đến nhiều thiện cảm, hài lòng cho khách hàng.

    • Tính đồng nhất trong thiết kế showroom

    Đây là một điều rất quan trọng trong thiết kế showroom. Bởi sự hài hòa, đồng nhất trong thiết kế bên ngoài và bên trong showroom sẽ tạo nên một tổng thể dễ chịu, bắt mắt. Nếu là một khách hàng, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bước vào một showroom có thiết kế rối mắt, không hiểu được ý nghĩa showroom đó là gì.

    Trong một không gian nhỏ. Thiết kế bên ngoài phản ánh đúng những gì mà khách hàng muốn trình bày, truyền đạt cho người dùng. Yếu tố bên trong showroom như: sản phẩm trưng bày, nội thất,… lại hỗ trợ những phần còn lại của showroom. Tạo nên một thể thống nhất. Khi đó bạn đã hoàn thành một nguyên lý thiết kế showroom.

    • Nguyên tắc đi về phía bên phải

    Nếu để ý, bạn sẽ thấy hầu hết khách hàng có thói quen đi vào phía bên phải đầu tiên khi vào trong một cửa hàng. Người thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp cũng phải chú trọng tới điều này để tư vấn cho các chủ đầu tư.

    Chú ý đến hệ thống trưng bày bên phải của showroom làm sao để những sản phẩm khách hàng nhìn thấy trước tiên đặt một cách tinh tế, đẹp mắt sẽ gây được ấn tượng ban đầu. Hãy đặt những mẫu sản phẩm mới, những sản phẩm có sức mua cao hoặc những sản phẩm có thiết kế đặc biệt tạo được sự thu hút từ phía khách hàng.

    • Thiết kế nội thất showroom thoải mái và thư giãn

    Tâm lý khách hàng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ. Trong khi đó, thiết kế nội thất cũng đóng góp công sức đem lại sự thoải mái cho khách hàng thì tại sao chúng ta lại không tận dụng hết mức có thể.

    Điều này đặc biệt có tác dụng với phụ nữ – đối tượng khách hàng tiềm năng và thường xuyên nhất. Khi vào một cửa hàng, họ thích những lối đi thoáng đãng, không chật chội gây đụng chạm với người khác hay là phải chờ đợi nhiều… Bạn cần lưu ý thiết kế sao cho tất cả mọi người có thể tiếp cận đến sản phẩm họ muốn mua.

    Thiết kế showroom hiện đại cũng nên bố trí những chiếc ghế chờ để khách hàng có thể nghỉ ngơi khi cần trong showroom. Nói chung, một showroom mang lại cảm giác thích thú khi mua sắm, thư giãn kết hợp shopping, sẽ được yêu thích hơn hẳn những showroom thông thường.

    • Thiết kế nội thất showroom khoa học

    Mọi thiết kế nội thất đều phải đảm bảo tính khoa học. Trước khi bắt tay vào việc lựa chọn ý tưởng thiết kế và bài trí nội thất trong showroom. Chúng ta cần phải căn cứ vào các sản phẩm mà nhãn hàng đang kinh doanh. Mối liên hệ giữa các sản phẩm, tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và tâm lý mua hàng của họ để có thể tìm ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất.

    Tránh thiết kế cảm tính

    Không nên đưa ra những ý tưởng thiết kế bài trí nội thất cảm tính, dễ mang đến sự lộn xộn, rối mắt. Khiến khách hàng do dự khi lựa chọn sản phẩm.

    Lối đi rộng rãi, thoáng đãng

    Lối đi rộng rãi giữa các khu vực tạo nên sự thoải mái và thuận tiện cho khách hàng chiêm ngưỡng và trải nghiệm sản phẩm một cách bao quát, trọn vẹn. Nhờ vào hiệu quả tâm lý đó, khả năng bán được sản phẩm của các showroom cũng sẽ cao hơn.

    Không nên thiết kế quá nhiều tủ, kệ

    Không nên thiết kế quá nhiều tủ, kệ trưng bày sản phẩm, làm chật không gian showroom. Hơn nữa, khi trưng bày cũng không nên trưng quá nhiều sản phẩm.

    Việc thiết kế quá nhiều khu vực trưng bày sản phẩm tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng như vào nhà kho chứ không phải vào showroom. Tủ, bàn, kệ trưng bày showroom nên được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau một cách logic. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.

    • Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc

    Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc cũng có tác dụng không hề nhỏ trong việc thu hút khách hàng. Một không gian đầy đủ ánh sáng và màu sắc hài hòa sẽ góp phần làm nổi bật các sản phẩm được trưng bày trong showroom.

    Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng phải hài hòa. Tùy vào từng tính chất, ý nghĩa của nhà sản xuất mà showroom được thiết kế với những màu sắc, tông màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo nguyên lý cân bằng.

    Không nên phối màu quá nhiều trong một không gian hẹp như showroom sẽ tạo sự phản cảm, không hài hòa về màu sắc và tính thẩm mỹ. Kết hợp với ánh sáng của ánh đèn điện, đôi khi màu sắc cũng trở nên không thật và rực rỡ hơn.

    • Bố trí sản phẩm theo đúng chức năng

    Tối đa hóa không gian showroom để tận dụng hiệu quả việc trưng bày sản phẩm. Sắp xếp sản phẩm theo chủng loại. Nơi trưng bày riêng biệt sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm cũng như dễ thu hút người khác.

    Bố trí lối đi lại thông thoáng giữa các kệ trưng bày, tạo sự thuận tiện và hợp lý trong toàn bộ không gian showroom.

    Không bỏ qua khu vực quầy thanh toán

    Thiết kế quầy thanh toán một cách cẩn thận. Đặt ở nơi có thể dễ dàng quan sát mà không bị che khuất tầm nhìn. Sắp xếp ở khu vực này các đồ phụ kiện rất dễ thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ lựa chọn thêm.

    Hiệu quả của một thiết kế showroom đẹp mang lại có thể kể đến như hấp dẫn khách hàng, tăng cường sự nhận biết của họ về sản phẩm, thương hiệu, gia tăng sự tin cậy. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và nâng tầm hình ảnh của công ty trong tâm trí của khách hàng.

    Kinh nghiệm tối ưu chi phí thiết kế thi công nội thất showroom

    Để tạo dựng một cửa hàng, một showroom thực sự ĐẸP và CHẤT. Số tiền đầu tư bạn phải bỏ ra không phải là ít. Ngoài những yếu tố liên quan tới thẩm mỹ, yêu cầu thiết kế, chất lượng và hình ảnh doanh nghiệp thì việc đảm bảo tối ưu chi phí thi công cũng là nguyên tắc vô cùng cần thiết.

    Bởi vậy, ngay từ khi bắt đầu, những chủ đầu tư khôn ngoan sẽ lên một bản kế hoạch đầu tư thật chi tiết. Để làm được điều đó, họ phải tìm lời đáp hoàn hảo nhất cho những câu hỏi sau:

    • Lựa chọn phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất như thế nào?
    • Tìm hiểu về các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.
    • Nắm rõ từng bước, giai đoạn thiết kế và thi công nội thất.
    • Tìm hiểu về nguyên – vật liệu phù hợp với túi tiền của mình.
    • Giải pháp hiệu quả nhất vẫn là lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất showroom trọn gói từ một đơn vị uy tín.

    Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Đầu tư 9X (Thương hiệu: Nội Thất 9X) với nhiều kinh nghiệm và đội ngũ kiến trúc sư nhiệt huyết và giàu năng lực. Là một trong số những Công ty hàng đầu về cung cấp các giải pháp dịch vụ Thiết kế & Thi công nội thất showroom trọn gói.

    NỘI THẤT 9X

    Sáng Tạo Không Gian Hoàn Mỹ


    Văn Phòng: 1/401 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Xưởng Nội Thất: Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội

    Hotline: 090.480.9558
    info@noithat9x.vn